0909 880 363 0909 880 363
Rượu Nho, Mật Nho Phan Rang

Du khách đến thăm Phan Rang, đắm mình giữa ruộng nho bạt ngàn Du khách đến thăm Phan Rang, đắm mình giữa ruộng nho bạt ngàn

Nho ở Phan Rang được trồng theo lối mắc giàn trên cao, có vị ngọt nhẹ, màu tím hồng khi chín. Con đường đi vào vườn nho nhỏ, chen quanh là những giàn nho xanh lá, chính cảm giác đi giữa những vườn nho ấy mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng.

Ngay trong vườn nho, ánh nắng mặt trời chen vào xuyên qua cành lá xanh, hắt xuống. Bạn sẽ được nghe những người nông dân chính gốc Phan Rang kể về chuyện trồng nho….

Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang
Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang
Ở Ninh Thuận bây giờ đa số người dân trồng nho xanh thay vì nho đỏ đỏ tím như ngày xưa

Đến Phan Rang, bạn sẽ được thăm vườn nho của các nông dân trồng nho ven sông. Nếu thích, bạn có thể hái thử và thưởng thức vài trái nho đã chín. Trái nho hái vừa lìa khỏi cây ngon ngọt hơn bất cứ trái nho nào trong chợ.

Nho vốn là một loại cây quí tộc, từ xa xưa chỉ có mặt trong những bữa tiệc của những nhà quyền qúi, bây giờ bắt đầu hòa nhập vào đời sống thị dân nhưng không mất đi thói quen õng ẹo của mình.

Chỉ một cơn mưa bất ngờ vào vụ trái chín là như người nông dân có thể trắng tay nếu không kịp che mưa cho cây. Tại đây, bạn cũng được hướng dẫn cách trồng nho, cách chọn nho và cả cách bảo quản nho để đưa ra thị trường hoặc đem về nhà mà không phải sợ hư, dập trái nho.

Ở Ninh Thuận bây giờ đa số người dân trồng nho xanh thay vì nho đỏ đỏ tím như ngày xưa. Vẫn có khu vực trồng loại nho đỏ tím ấy nhưng diện tích trồng không nhiều vì hiệu quả kinh tế thấp.

Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang
Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang
Du khách thích thú khi được tận tay hái những chùm nho tươi mang về làm quà

Rượu nho ở Phan Rang không hề dùng bất kỳ loại men, hoàn toàn dựa vào sự lên men vi sinh tự nhiên khi có sự phối ngẫu giữa nho và đường mía. Nho được rửa sạch để ráo nước rồi nghiền nát cả quả lẫn hạt, sau đó người ta trải một lớp nho, một lớp đường theo thứ tự lần lượt đầy chừng 2/3 thạp. Bịt miệng thạp và ủ chừng vài ba tháng để cho nho phân hủy quyện với đường sẽ tạo ra vị đậm đà của rượu.

Rượu nho để càng lâu càng ngon. Khi mở thạp mùi hương của rượu khiến đôi má ửng hồng. Người Phan Rang làm rượu đơn giản là thế, nhưng rượu nho ở Phan Rang thì không có xứ nào bì được. Uống một ngụm rượu thấy hương biển mặn mòi, mùi nắng rát bỏng, vị gió khô khan và chát nhẹ của hạt nho quyện đều.

Con đường đi vào vườn nho nhỏ, chen quanh là những giàn nho xanh lá, chính cảm giác đi giữa những vườn nho ấy mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng.

Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang
Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang
Đây là lộ trình tour được khá nhiều du khách lựa chọn.

Trong các tour du lịch ở Phan Rang, đi thăm vườn nho là một tour du lịch được phối hợp chung với việc thăm làng gốm Bàu Trúc và Tháp Poglong Galai. Đây là lộ trình tour được khá nhiều du khách lựa chọn.

Không giống những vườn nho nổi tiếng ở miền Nam nước Pháp, nho ở Phan Rang được trồng theo lối mắc giàn trên cao. Giống nho cho ra quả có hạt, vị ngọt nhẹ và màu tím hồng khi chín.

Trái nho hái vừa lìa khỏi cây ngon ngọt hơn bất cứ trái nho nào trong chợ. Ngay trong vườn nho, ánh nắng mặt trời chen vào xuyên qua cành lá xanh, hắt xuống.

Tại đây, bạn cũng được hướng dẫn cách trồng nho, cách chọn nho và cả cách bảo quản nho để đưa ra thị trường hoặc đem về nhà mà không phải sợ hư, dập trái nho.

Điều thú vị cuối cùng là ngồi nơi sân nhà vườn, bắt đầu nếm những trái nho xanh, sạch đã được trồng từ những vườn nho bạn đã tham quan, uống tiếp ly mật nho thơm ngọt và ngà say với ly rượu vang được chưng cất từ vườn nho.

Dẫu chỉ ghé một lần, bạn sẽ cảm thấy có cảm giác hoàn toàn thú vị trong chuyến rong chơi đến miền đất bốn mùa nắng nóng này. Và ngay cả bạn đã từng ngắm nhìn những vườn nho trong cuộc hành trình đi qua Phan Rang, trên Quốc lộ 1A, bạn cũng sẽ có cảm giác khác, rất khác.

Rượu nho nguyên chất, rượu vang, mật nho, rượu nho phan rang

Hỗ trợ mua hàng

Kinh Doanh
Kinh Doanh

Thống kê

Rượu nho nguyên chất phan rang Đang online1
Rượu nho nguyên chất phan rang Tổng lượt1422500
Thế giới túi da Công nghệ Gia phát Thiết kế website chuyên nghiệp Rượu nho nguyên chất Phan Rang Ninh Thuận
Thế giới túi da
Thiết kế website chuyên nghiệp
Pho V.Ta VietNamese Restaurant, Best nanaimo Pho
Thiết kế in ấn Phạm Chương
Túi Shy Girl Thời trang cao cấp
Chống thấm, Xây dựng Gia Phát
Thiết kế website chuẩn thiết bị di động

Hỗ trợ mua hàng